Hướng dẫn kiểm tra tình trạng gửi nhận Email trong Track Delivery
Track Delivery ( Theo Dõi Chuyển Giao ) là công cụ giúp chúng ta có thể quan sát và kiểm tra chi tiết tình trạng gửi nhận Email trên hệ thống Only Mail, qua đó giúp chúng ta tìm được nguyên nhân khi có lỗi Email không gửi nhận được.
Để quan sát việc gửi nhận Email bạn truy cập vào mục Theo Dõi Chuyển Giao như hình bên dưới:
Tiếp đó bạn nhấp vào nút Tùy Chọn Bảng ở góc phài màn hình và check vào những thông tin mà bạn cần hiển thị như: Người gửi, Người nhận, Thời gian gửi, Kết quả, Hiển thị thành công, Hiển thị lỗi, Hiển thị tiến độ, Số kết quả tối đa...
Sau khi đã lựa chọn xong các mục mà bạn cần theo dõi, bạn nhấp vào nút Hiển Thị Tất Cả, bạn chú ý quan sát mục Sự Kiện sẽ thấy một vài thông báo sau:
+ Dấu tam giác vàng: cảnh báo thư này chưa chuyển đi được, máy chủ sẽ chuyển lại sau
+ Dấu tròn đỏ: không chuyển được thư này => kiểm tra nguyên nhân lỗi
+ Dấu tròn xanh: thư này đã được chuyển nhận thành công
Cuối cùng để kiểm tra nguyên nhân lỗi khi chuyển nhận Email, bạn nhấp vào nút Show Blocked & Failed, xong bạn chọn Email lỗi và nhấp vào nút Xem chi tiết bên dưới mục Tác Vụ, lúc này bạn có thể biết được nguyên nhân lỗi trong quá trình gửi nhận trong phần Kết Quả như hình dưới:
Chúc bạn thành công.
Để quan sát việc gửi nhận Email bạn truy cập vào mục Theo Dõi Chuyển Giao như hình bên dưới:
Tiếp đó bạn nhấp vào nút Tùy Chọn Bảng ở góc phài màn hình và check vào những thông tin mà bạn cần hiển thị như: Người gửi, Người nhận, Thời gian gửi, Kết quả, Hiển thị thành công, Hiển thị lỗi, Hiển thị tiến độ, Số kết quả tối đa...
Sau khi đã lựa chọn xong các mục mà bạn cần theo dõi, bạn nhấp vào nút Hiển Thị Tất Cả, bạn chú ý quan sát mục Sự Kiện sẽ thấy một vài thông báo sau:
+ Dấu tam giác vàng: cảnh báo thư này chưa chuyển đi được, máy chủ sẽ chuyển lại sau
+ Dấu tròn đỏ: không chuyển được thư này => kiểm tra nguyên nhân lỗi
+ Dấu tròn xanh: thư này đã được chuyển nhận thành công
Cuối cùng để kiểm tra nguyên nhân lỗi khi chuyển nhận Email, bạn nhấp vào nút Show Blocked & Failed, xong bạn chọn Email lỗi và nhấp vào nút Xem chi tiết bên dưới mục Tác Vụ, lúc này bạn có thể biết được nguyên nhân lỗi trong quá trình gửi nhận trong phần Kết Quả như hình dưới:
Chúc bạn thành công.